โฆษณาคั่นระหว่างหน้าคืออะไร

 

ในโลกปัจจุบันเว็บไซต์คั่นระหว่างหน้าคือหน้าเว็บที่แสดงในระหว่างหรือก่อนเนื้อหาของหน้าที่คาดหวังและโดยปกติจะแสดงแบนเนอร์หรือแบบฟอร์มการเข้าสู่ระบบ เว็บไซต์คั่นระหว่างหน้าส่วนใหญ่ถูกส่งไปยังผู้ใช้จากเซิร์ฟเวอร์โฆษณา บางครั้งโฆษณาจะถูกวางไว้ในป๊อปอัปหรือพื้นที่ที่ซ่อนอยู่สำหรับผู้เยี่ยมชมทั้งหมด จุดประสงค์หลักของเพจคั่นระหว่างหน้าคือการให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไซต์หรือบริการที่นำเสนอ

โฆษณาคั่นระหว่างหน้ามีประโยชน์มากสำหรับไซต์ที่มีหน้าเนื้อหาน้อย ผู้ลงโฆษณามักใช้โฆษณาคั่นระหว่างหน้าเพื่อดึงดูดผู้เข้าชมมายังไซต์ของตนมากขึ้น หากโฆษณาได้รับการออกแบบมาอย่างดีก็สามารถดึงดูดผู้เข้าชมมายังไซต์หลักได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกไซต์ที่สามารถจ่ายค่าโฆษณาราคาแพงได้ และหากมีเนื้อหาบนไซต์น้อยมากการแสดงโฆษณาบนเว็บไซต์ที่ไม่น่าสนใจอื่น ๆ อาจไม่สร้างผลกำไรที่แท้จริง ดังนั้นโฆษณาที่น่าสนใจยังคงสามารถสร้างความแตกต่างให้กับไซต์ที่มีเนื้อหาจำนวนมากได้

ผู้เผยแพร่เว็บควรพิจารณาปัจจัยทั้งหมดเมื่อออกแบบหน้าข้อมูลของตน หนึ่งในปัจจัยเหล่านี้คือเนื้อหาจะเป็นประโยชน์ต่อผู้โฆษณาหรือผู้เผยแพร่หรือไม่ ก่อนอื่นผู้ดูแลเว็บต้องตัดสินใจว่าหน้าเว็บนั้นมีไว้สำหรับผู้เยี่ยมชมหรือผู้ลงโฆษณา หากมุ่งเป้าไปที่ผู้เยี่ยมชมของคุณหน้าเว็บที่มีเนื้อหาน่าสนใจก็สามารถดึงดูดผู้เยี่ยมชมได้มากขึ้นเช่นกัน ในทางกลับกันหากผู้ลงโฆษณากำลังมองหากลุ่มเป้าหมายควรวางแบบฟอร์มการสมัครสมาชิกไว้ที่ส่วนท้ายของแต่ละหน้าซึ่งสามารถเปลี่ยนเส้นทางผู้เข้าชมไปยังเว็บไซต์ของผู้โฆษณาได้โดยตรง มิฉะนั้นเนื้อหาควรให้ข้อมูลและเป็นประโยชน์ต่อผู้เยี่ยมชมของคุณ

โฆษณาคั่นระหว่างหน้ามีความสำคัญสำหรับเว็บไซต์ที่มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของตน ข้อมูลนี้มักถูกนำเสนอในรูปแบบข้อความ อย่างไรก็ตามบางไซต์นำเสนอกราฟิกบนหน้าเว็บเพื่อให้ดูน่าสนใจ บางหน้ายังมีลิงก์ไปยังไซต์ภายนอกที่อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้โฆษณา โฆษณาคั่นระหว่างหน้าควรเสริมข้อมูลที่ได้รับจากเว็บไซต์และไม่ทำให้ผู้เข้าชมเสียสมาธิ โฆษณาคั่นระหว่างหน้าที่ดี จะช่วยดึงดูดผู้เข้าชมผ่านไซต์ของคุณโดยไม่รบกวนพวกเขา

โฆษณาคั่นระหว่างหน้ามักใช้ในช่วงเวลา จำกัด และต้องปรากฏระหว่างแต่ละหน้าในเว็บไซต์ หากผู้เยี่ยมชมไม่เห็นทันทีก็สามารถปิดเบราว์เซอร์ได้โดยไม่ต้องเสียเวลา หากผู้เยี่ยมชมไม่สามารถออกจากเพจได้เขาควรถูกนำไปยังหน้าที่มีเนื้อหาข้อมูลเพิ่มเติม หากผู้เยี่ยมชมพบว่าไซต์น่าเบื่อเกินไปเขาควรถูกนำไปที่หน้าอื่น

 

วิธีการนำเสนอเนื้อหาทีละหลาย ๆ วิธี ได้แก่ ข้อความที่ตัดต่อแบบคงที่ภาพที่ครอบตัดและข้อความสุ่มแบบเคลื่อนไหว ไซต์ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงข้อความสลับกันบนหน้าเว็บต่างๆ ตัวอย่างเช่นโฆษณาคั่นระหว่างหน้าแบบเคลื่อนไหวอาจปรากฏขึ้นหนึ่งครั้งที่ส่วนท้ายของเนื้อหาของไซต์หรือหนึ่งครั้งที่จุดเริ่มต้นของหน้าถัดไป

ข้อความตัดแบบคงที่ที่สลับบนหน้าว่างมักเรียกว่าจุดตัดแบบคงที่ โฆษณาคั่นระหว่างหน้าประเภทนี้จะปรากฏหลังเนื้อหา ในไซต์ส่วนใหญ่ข้อความสวิตช์ประเภทนี้จะปรากฏหลังย่อหน้าแรกหรือย่อหน้าที่สอง บางไซต์ใช้ "

'ข้อความยึดที่นำไปสู่เนื้อหาในหน้าอื่น

ข้อความสลับแบบโต้ตอบเป็นข้อความสลับประเภทอื่น ข้อความสลับประเภทนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ดำเนินการบางอย่างบนเพจ ตัวอย่างเช่นเมื่อผู้ใช้ป้อนข้อความค้นหาพวกเขาจะเห็นปุ่มเติมข้อความอัตโนมัติ เมื่อผู้ใช้คลิกปุ่มค้นหาข้อความที่แสดงโดยปกติจะเคลื่อนไหวเพื่อแนะนำคำถามหรือข้อเสนอแนะสำหรับใบเสนอราคา สวิตช์ประเภทนี้มีประโยชน์และน่าสนใจมาก ตัวอย่างที่ดีคือเครื่องคิดเลขที่แสดงตัวเลขปัจจุบันและในอดีต