เหตุใดจึงมีการถกเถียงกันอย่างมากเกี่ยวกับการทำความสะอาดลำไส้ใหญ่?

Helicobacter pylori คืออะไรและเกิดจากอะไร? แบคทีเรียนี้พบในกระเพาะอาหารของคนจำนวนมากทั่วโลก แต่มันส่งผลต่อสุขภาพของคุณอย่างไรและทำไมถึงไม่ควรอยู่ในร่างกายของคุณ?

มันอาศัยอยู่ในลำไส้เล็กของกระเพาะอาหาร เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณอ่อนแอลงก็สามารถเกาะที่พื้นผิวของลำไส้ของคุณได้ ผลที่ได้คือการติดเชื้อที่เรียกว่าการติดเชื้อ Helicobacter pylorite

อาการอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้นโรคกระเพาะเรื้อรังถุงลมโป่งพองและลำไส้ใหญ่อักเสบ นอกจากนี้มะเร็งยังมีอีกหลายชนิด Helicobacter pylori อาจทำให้เกิดโรคหัวใจ สำหรับคนที่มีสุขภาพดีอาจนำไปสู่ปัญหามากมาย

Helicobacter pylori ไม่ใช่แบคทีเรียชนิดเดียวที่พบในระบบทางเดินอาหารของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถสัมผัสกับแบคทีเรียที่ไม่ใช้ออกซิเจนเช่น Lactobacillus acidophilus ความแตกต่างก็คือ Lactobacillus acidophilus เป็นแบคทีเรียที่ดี นี่คือมากกว่า 90% ของจุลินทรีย์ในลำไส้

แบคทีเรียเหล่านี้จำเป็นเพื่อป้องกันการเจริญเติบโต มันช่วยให้การติดเชื้ออยู่ภายใต้การควบคุมดังนั้นคุณจึงไม่มี อย่างไรก็ตามคุณจะได้รับแบคทีเรียที่ไม่ใช้ออกซิเจนเช่น Helicobacter pylori ซึ่งสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและทำให้เกิดการติดเชื้อร้ายแรง

การปรากฏตัวของแบคทีเรียในลำไส้ในบางคนเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตที่ไม่ใช้ออกซิเจนที่กินเศษอาหารที่ติดอยู่ หากของในกระเพาะอาหารมีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะซึมผ่านเยื่อบุกระเพาะอาหารและเข้าไปในลำไส้แบคทีเรียจะดูดซับเศษอาหารเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ จากนั้นพวกเขาจะเดินทางกลับขึ้นไปที่หลอดอาหารเพื่อทำให้เกิดการอุดตัน ผลลัพธ์ที่ได้คือ เริ่มมีอาการหลอดอาหารอักเสบอย่างเจ็บปวด อิจฉาริษยาหรือแม้แต่มะเร็ง

แบคทีเรียที่ดีจะไม่ตายเพราะแอนแอโรบิคไม่กินพวกมันดังนั้นเมื่อคุณกินเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไรพวกมันจะฆ่าแบคทีเรียที่ดีโดยทิ้งแอนแอโรบิคไว้ในกระเพาะอาหารของคุณ

ดังนั้นในขณะที่ Helicobacter pylori มีประโยชน์มากมาย แต่ก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ติดเชื้อนี้ที่จะต้องรู้ว่าแบคทีเรียเหล่านี้สามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสุขภาพของพวกเขาเพื่อที่พวกเขาจะได้เลือกแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

ตัวอย่างเช่น Helicobacter pylori ไม่เพียงแค่ฆ่าแบคทีเรียในลำไส้เท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถฆ่าแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ของคุณทำให้เกิดภาวะที่เรียกว่า Clostridial dysbiosis ซึ่งมีลักษณะการสะสมของแบคทีเรีย Clostridium difficile ซึ่งอาจก่อตัวเป็นแบคทีเรียที่เป็นอันตราย ในกรณีที่รุนแรงอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของลำไส้อย่างรุนแรงทำให้เกิดการติดเชื้อในลำไส้เรื้อรังหรือลำไส้แปรปรวน IBS IBS เป็นภาวะเรื้อรังที่สามารถคงอยู่ได้นานหลายปีและไม่มีวันหายไป

นอกจากนี้ยังมีแบคทีเรียอื่น ๆ และบางครั้งเชื้อราอื่น ๆ ที่สามารถเข้าสู่ลำไส้ได้เช่นกัน แต่แอนแอโรบิคเหล่านี้จะไม่กินแบคทีเรียที่มีประโยชน์ซึ่งช่วย Helicobacter pylori ในลำไส้ พวกมันเติบโตและทวีคูณทำลายทุกสิ่ง ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่สารเหล่านี้จะเข้าครอบงำทางเดินอาหารของคุณและทำให้เกิดการติดเชื้อ สิ่งนี้เรียกว่าลำไส้อักเสบและแบคทีเรียที่รับผิดชอบเรียกว่า Streptococcus antifungals

ดังนั้นแบคทีเรียชนิดนี้อาจทำให้เกิดปัญหาได้เนื่องจากไม่สามารถกำจัดแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในลำไส้ได้ แต่มันยังทำลายแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในระบบย่อยอาหารอีกด้วย และหากทำนานพอก็จะฆ่าแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในลำไส้ได้ มีปัญหาอื่น ๆ เกี่ยวกับ Helicobacter pylori ที่คุณไม่ค่อยได้ยิน แต่สิ่งนี้ร้ายแรงพอ ๆ กับแบคทีเรียเหล่านี้อาจทำให้เกิดโรคได้หากคุณกินมากเกินไป และตั้งชื่อว่า sepsis

เมื่อคุณมีแบคทีเรียเหล่านี้มากเกินไปคุณอาจประสบปัญหาร้ายแรงรวมถึงการติดเชื้อในตับและปอด คุณอาจเป็นโรคปอดบวมและถึงขั้นไตวาย หากคุณไม่มีอาการใด ๆ คุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคุณมีแบคทีเรียชนิดนี้ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณอาจมีปัญหาและถึงขั้นเสียชีวิตได้

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าแบคทีเรียสามารถก่อให้เกิดมะเร็งลำไส้ได้ มีความเกี่ยวข้องกับมะเร็งลำไส้โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้ซึ่งเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ชนิดที่พบบ่อยที่สุด นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงที่แบคทีเรียจะทำลายเนื้อเยื่อที่มีสุขภาพดีในสมองของคุณ แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดปัญหาเหล่านี้ยังเชื่อมโยงกับโรคร้ายแรงอื่น ๆ อีกมากมายเช่นลำไส้ใหญ่อักเสบเป็นแผลโรคลำไส้อักเสบมะเร็งตับอ่อนและโรค Crohn ตลอดจนภาวะซึมเศร้าโรคหัวใจและมะเร็ง บาง