ความหมายของเงื่อนไข

เรามักจะนึกถึงสภาวะที่บางสิ่งใช้งานไม่ได้ อย่างไรก็ตามเงื่อนไขอาจบ่งชี้ว่าสิ่งที่คุณต้องการไม่ใช่ ในทางกลับกันภาวะคือการเปลี่ยนแปลงที่ผิดธรรมชาติซึ่งเกิดขึ้นในบางสิ่งเช่นความเจ็บป่วยหรือการบาดเจ็บ ตัวอย่างเช่นความเจ็บป่วยเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ผิดธรรมชาติของระบบดังนั้นสิ่งที่เคยเป็นที่ต้องการหรือต้องการนั้นไม่จำเป็นหรือต้องการอีกต่อไป

ตัวอย่างเช่นอาการทั่วไปของโรคข้ออักเสบที่คล้ายกับโรคไข้หวัด เป็นโรคนี้ที่ทำให้เกิดอาการเรื้อรังและเจ็บป่วย

โดยปกติแล้วอาการจะถูกมองในแง่ของสภาพร่างกายหรือความเจ็บป่วย อย่างไรก็ตามมีคำจำกัดความอื่น ๆ ภาวะที่เป็นมากกว่าโรคและเกินกว่าคำจำกัดความทางการแพทย์ สิ่งที่สำคัญคือมีการเปลี่ยนแปลงในระบบหรือส่วนของร่างกายของคุณและเงื่อนไขนี้อาจส่งผลต่อกิจกรรมประจำวันและคุณภาพชีวิตของคุณ คุณอาจทราบว่ามีเงื่อนไขหลายประการที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของบุคคล

ความเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่ผิดปกติกับงานของเขา คำจำกัดความแตกต่างกันเล็กน้อยว่าโรคไม่ได้เกิดจากสภาพภายนอกหรือโรค แต่เกิดขึ้นภายในร่างกายหรือเป็นผลมาจากสภาพภายนอกอื่น สิ่งนี้สำคัญมากเพราะหากเป็นโรคที่เกิดจากสภาพภายนอกจะไม่เป็นโรคเลย เราทุกคนเจ็บป่วยตลอดเวลา แต่เราไม่ได้ป่วยจริงๆ

เมื่อเราพูดถึงการกำหนดโรคเราใช้คำว่า "โรค" มากกว่า "เงื่อนไข" เพื่อลดความซับซ้อนของคำศัพท์คุณควรใช้ "โรค" เมื่อกล่าวถึงภาวะใด ๆ เสมอเพราะ "ภาวะ" มักใช้เพื่ออธิบายโรคที่ไม่ใช่มะเร็งแพทย์หลายคนใช้คำว่า "ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ" เพื่ออธิบายความผิดปกติหรือการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในร่างกาย รวมถึงการทำงานของอวัยวะภายในตามปกติ

ขั้นตอนต่อไปในการกำหนดเงื่อนไขคือการค้นหาสาเหตุและผลกระทบต่อร่างกายอย่างไร ในทางกลับกันเงื่อนไขคือการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่าง หรืออาจอธิบายได้ว่าเป็นความแตกต่างในสถานะของบางสิ่ง ในหลาย ๆ กรณีเราสามารถตรวจพบการเปลี่ยนแปลงหรือการเปลี่ยนแปลงสถานะของระบบหรือส่วนหนึ่งของร่างกายผ่านการทดสอบ การเปลี่ยนแปลงของความดันโลหิต จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่วัดได้ของความดันโลหิตในร่างกาย แต่การเพิ่มหรือลดความดันโลหิตเท่าเดิมจะไม่ทำให้ความดันโลหิตเปลี่ยนแปลง

มักพบความแตกต่างเมื่อวัดการไหลเวียนของเลือดหรือความดันและเปรียบเทียบกับการทำงานปกติของอวัยวะหรือส่วนของร่างกายนั้น การเปลี่ยนแปลงการทำงานทั่วไปสามารถพบได้หลายวิธี อาจทำได้ง่ายเพียงแค่การเปลี่ยนแปลงของอัตราการเต้นของหัวใจหรือการเปลี่ยนแปลงความดันในปอด การไหลเวียนของเลือดที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอาจทำให้หายใจลำบากและความดันโลหิตที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอาจทำให้เกิดอาการเจ็บหน้าอก ไม่ว่าในกรณีใดจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการไหลเวียนของเลือดหรือความดันที่ไม่สามารถส่งผลกระทบต่อการหายใจของบุคคลที่เป็นปัญหา

นี่คือคำจำกัดความของเงื่อนไขและหากคุณต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการนี้คุณจะรู้เกี่ยวกับมัน อย่างไรก็ตามนี่เป็นมากกว่าการกำหนดสถานะ