ครีมบำรุงรอบดวงตาสะเก็ดเงิน

ครีมทาตาสะเก็ดเงินมีหลายประเภท บางชนิดมีคอร์ติโคสเตียรอยด์ซึ่งสามารถลดการอักเสบและการปรับขนาดได้ บางชนิดมีสารยับยั้งแคลซินูริน ซึ่งทำงานโดยการปิดกั้นระบบภูมิคุ้มกัน แม้ว่ายาทาเฉพาะที่จะได้ผลดีกับผู้ป่วยจำนวนมาก แต่ก็ควรใช้อย่างระมัดระวัง ในบางกรณีอาการอาจรุนแรงจนส่งผลต่อบริเวณรอบดวงตาได้ เพื่อให้แน่ใจว่าครีมทาตาสะเก็ดเงินของคุณปลอดภัยสำหรับผิวรอบดวงตา คุณควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังของคุณ

อาการของครีมทาตาสะเก็ดเงินอาจเป็นรอยแดง สะเก็ด และมีอาการคันที่ดวงตา หากคุณเป็นโรคสะเก็ดเงิน คุณอาจพบเกล็ดกระดี่ซึ่งเป็นการติดเชื้อที่เปลือกตาล่าง หากสะเก็ดเงินลุกลามไปที่ดวงตา อาการอาจรุนแรงขึ้น ครีมทาตาสะเก็ดเงินควรมีกรดซาลิไซลิก

นอกจากครีมบำรุงรอบดวงตาแล้ว ยังมียาอื่นๆ อีกหลายชนิดที่ใช้รักษาโรคสะเก็ดเงินบริเวณดวงตาได้ ยาตามใบสั่งแพทย์ที่เรียกว่า pimecrolimus (Elidel) คือการรักษาที่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามอาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนในสองสามวันแรก อีกทางเลือกหนึ่งคือการส่องไฟ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการให้ผิวสัมผัสกับแสงอัลตราไวโอเลตบีเพื่อส่งเสริมการรักษา คุณควรไปพบแพทย์หากคุณกำลังพิจารณาใช้วิธีการรักษานี้

ครีมทาตาสะเก็ดเงินมีกรดซาลิไซลิกซึ่งสามารถช่วยให้เกิดการอักเสบรอบดวงตาได้ หากคุณรู้สึกระคายเคืองหรือมีรอยแดงรอบดวงตา ให้ไปพบแพทย์ การมองเห็นของคุณอาจบกพร่องหรือคุณอาจสูญเสียการมองเห็น แม้ว่าคุณจะไม่มีโรคต้อหิน แต่คุณควรปรึกษาแพทย์ทันที เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิก

ครีมทาตาสะเก็ดเงินที่มีสเตียรอยด์มักจะแรงกว่าครีมที่ไม่มีสเตียรอยด์ มีแนวโน้มที่จะมีผลข้างเคียง เช่น ไตเสียหาย ต้อหิน และอวัยวะภายใน ครีมทาตาสะเก็ดเงินที่มีสเตียรอยด์จะไม่ได้ผลกับคุณ ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพื่อรับใบสั่งยาที่เหมาะสม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่ยากต่อการรักษา

นอกจากยาตามใบสั่งแพทย์แล้ว สามารถใช้ครีมทาตาสะเก็ดเงินที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือสั่งจ่ายโดยแพทย์ นอกจากการรักษาเฉพาะที่แล้ว ยังมีครีมทาตาสะเก็ดเงินประเภทอื่นๆ ที่สามารถใช้กับดวงตาได้ ประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือผลิตภัณฑ์แก้คันและยาทา แม้ว่าสามารถช่วยได้ในกรณีที่ไม่รุนแรง แต่ควรใช้โดยแพทย์ผิวหนังเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่รุนแรง

หากครีมทาตาสะเก็ดเงินของคุณไม่ดีพอ นั่นไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถรักษาผิวได้เท่านั้น แต่ไม่มีผลขัดขวางการพัฒนาแพตช์ใหม่ ควรใช้หลังจากตรวจโดยแพทย์ และในกรณีที่ไม่ได้ผล ควรหยุดใช้ตามคำแนะนำของแพทย์ ไม่แน่ใจว่าจะซื้ออะไรดี? ตรวจสอบทางอินเทอร์เน็ต มีหลายทางเลือกรวมทั้งยาเฉพาะที่

มีครีมบำรุงรอบดวงตามากมายสำหรับโรคสะเก็ดเงิน หากคุณมีโรคสะเก็ดเงินที่ดวงตา คุณควรปรึกษาแพทย์หรือแพทย์ผิวหนังเพื่อรับคำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการเฉพาะของคุณ มีการพิสูจน์แล้วว่ามีขายตามเคาน์เตอร์ Dermaxil gel สำหรับโรคสะเก็ดเงินที่สามารถใช้กับดวงตาได้สามารถช่วยรักษาบริเวณที่ได้รับผลกระทบ

ครีมทาตาสะเก็ดเงินเป็นส่วนสำคัญของกิจวัตรการดูแลผิวของบุคคล เป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาโรคสะเก็ดเงินด้วยครีมสำหรับดวงตาเพียงอย่างเดียว แต่จะมีประโยชน์ในการจัดการโรคและหลีกเลี่ยงการติดเชื้อที่รุนแรง นอกจากนี้ยังสามารถใช้รักษาบริเวณอื่นๆ ของร่างกายได้หลากหลาย ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับครีมทาตาสะเก็ดเงินคือครีมที่เน้นการควบคุมอาการของผิวหนัง

แม้ว่าครีมทาตาสะเก็ดเงินจะมีประสิทธิภาพในการรักษาส่วนต่างๆ ของร่างกาย แต่ก็ไม่แนะนำให้ใช้ในบริเวณรอบดวงตา ไม่ควรใช้ครีมทาตาสะเก็ดเงินในบริเวณที่ดวงตามีการอักเสบอยู่แล้ว บริเวณเปลือกตานั้นบอบบางและแพ้ง่าย การระคายเคืองและความเจ็บปวดอาจทำให้รู้สึกไม่สบายอย่างมาก